Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử thành công

Không thể phủ nhận vai trò của các website thương mại điện tử trong việc tạo lợi thế cạnh trang và đem lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế không phải trang web doanh nghiệp nào cũng làm được điều này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết bí quyết thiết kế website thương mại điện tử thành công.

 

1. Người dùng đang ở đâu?

Không riêng gì website thương mại điện tử mà đối với các trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách hàng có thể dễ dàng di chuyển chuột và điều hướng đến trang mà họ cần.
 

2.  Phân loại đa dạng.

 

 

Để đem lại sự thuận tiện nhất cho người dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chẳng hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo tính phổ biến, ưa chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích thước, màu sắc hay hiển thị danh sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ…
 

3. Hiển thị sản phẩm cùng loại trên một trang.

Ngoại trừ sản phẩm quá nhiều không thể hiển thị hết trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất cả các mặt hàng cùng loại trên cùng một trang. Ví dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho chúng cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có thể được áp dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
 

4. Chia sẻ thông tin hữu ích.

Bên cạnh những thông tin chi tiết về sản phẩm thực tế bạn cũng đừng quên chia sẻ những nội dung hữu ích xung quanh sản phẩm để khách hàng có thể tìm đọc và gia tăng lượng truy cập trên website. Ví dụ với những sản phẩm về quần áo bạn có thể cho khách hàng biết thêm những thông tin về xu hướng thời trang hiện nay.
 

5. Càng chi tiết càng tốt.

Hãy cung cấp một vài mô tả cụ thể về thông tin sản phẩm thật ấn tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông tin về tính năng, công dụng hữu ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá cao.
 

6. Thanh menu tìm kiếm nổi bật.

Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại vị trí trung tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích thước…
 

7. Khoe tối đa kho hàng mà bạn có.

Quy tắc này đã được Ebay tận dụng tối đa vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của khách hàng, Ebay cho hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa liên quan và từ khóa mở rộng tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý cho việc mua sắm của mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp.
 

8. Thông báo ngay khi hết hàng.

 

 

Hãy áp dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông báo ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ vô cùng khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định mua mới phát hiện ra hàng đã hết.
 

9. Phương thức thanh toán và vận chuyển.

Website của bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn tất việc mua sản phẩm.
 

10. Trực quan sinh động.

Cùng với những bức hình chụp sản phẩm từ thực tế trên website hãy thuyết phục khách hàng của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã từng sử dụng trước đó.
 

11.  Khẳng định quá trình mua bán thành công qua Email.

Sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời gian và thời hạn giao hàng qua Email để họ yên tâm hơn.

Hi vọng rằng với những quy tắc trên đây sẽ mang đến sự thành công cho thiết kế website thương mại điện tử của bạn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi Sky Việt Nam để có giải pháp tốt nhất cho việc thiết kế website doanh nghiệp ngay hôm nay.
>> 4 ý tưởng thiết kế website vạn người mê.
>> 9 chi tiết không thể bỏ qua khi lượng truy cập website khách sạn sụt giảm
>> 
Những tiêu chí cần lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử hiệu quả

 

024 6686 2857

Bài viết khác
Làm gì để website hội nhập với thời hoàng kim của giao diện mobile?

Làm gì để website hội nhập với thời hoàng kim của giao diện mobile?

21/07/2017 - 29 lượt xem

Có thể nói, năm 2017 là thời hoàng kim của giao diện website trên mobile. Chỉ cần một...

5 lưu ý không thể bỏ qua khi làm web thương mại điện tử

5 lưu ý không thể bỏ qua khi làm web thương mại điện tử

13/07/2017 - 43 lượt xem

Những lưu ý khi thiết kế website trên đây chắc chắn sẽ hữu ích cho doanh nghiệp,...

Các lỗi thiết kế website đã cản trở SEO như thế nào?

Các lỗi thiết kế website đã cản trở SEO như thế nào?

30/06/2017 - 43 lượt xem

Thiết kế giao diện website không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ và sự tiện...

Thiết kế website thời trang, bí quyết lôi kéo khách hàng

Thiết kế website thời trang, bí quyết lôi kéo khách hàng

17/03/2017 - 985 lượt xem

Nhiều chủ shop chọn cách kinh doanh thời trang trực tuyến qua facebook và mạng xã hội...

5 tiêu chuẩn để trang chủ website thực sự hấp dẫn khách hàng

5 tiêu chuẩn để trang chủ website thực sự hấp dẫn khách hàng

03/03/2017 - 693 lượt xem

Chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu đưa khách...

Bật mí 6 chiêu thức hút khách trên website bán hàng trực tuyến

Bật mí 6 chiêu thức hút khách trên website bán hàng trực tuyến

30/06/2017 - 712 lượt xem

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường trực tuyến khiến công việc kinh doanh của...

Miền Bắc 024 6686 2857

Miền Nam 093 567 0996